Nhân sâm Mỹ là gì? Có đặc điểm và tác dụng gì với cơ thể

 Lâu nay người dùng thường biết đến nhân sâm với những thương hiệu quen thuộc như nhân sâm Hàn Quốc, nhân sâm Triều Tiên hay sâm Ngọc Linh (Việt Nam). Tuy nhiên, ít người biết rằng nhân sâm Mỹ cũng là một trong những loại nhân sâm rất tốt, có khả năng đem lại nhiều tác dụng đối với cơ thể của người sử dụng. Dưới đây là những đặc điểm nổi bật và tác dụng của sâm :

Nhân sâm Mỹ là gì?

Sâm Mỹ hay còn được gọi với một số cái tên khác như Hoa Kỳ sâm, Tây Dương sâm,... Loại nhân sâm này sinh trưởng và phát triển ở khu vực Bắc Mỹ, tên khoa học của nó là Panax quinquefolius và tên thường gọi là American ginseng. Giống như nhiều loại nhân sâm khác, nhân sâm Mỹ cũng có khả năng đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể người dùng, trở thành sản phẩm chăm sóc sức khỏe được ưa chuộng tại quốc gia trên toàn thế giới.

Sâm Mỹ có tác dụng cao với sức khỏe


Sâm Mỹ có tác dụng cao với sức khỏe

Đặc điểm của sâm Mỹ

Nhân sâm Hoa Kỳ có hình dáng xù xì và khá gân guốc, chúng sinh trưởng tốt dưới khí hậu tại Mỹ và Canada. Loại nhân sâm này có chứa các dưỡng chất như Ro, Rb1, Rb2, Rc, Rd, Re, trong đó Rb1 là chiếm số lượng lớn nhất, khoảng 30 đến 40% tổng hàm lượng ginsenoside trong toàn của. Đây là chất có vai trò rất quan trọng trong việc trấn tĩnh, giúp ổn định hoạt động của hệ thần kinh và còn giúp giảm lượng mỡ trong máu giúp cơ thể tránh khỏi những nguy cơ xấu về sức khỏe. Nhắc đến Rb1 cũng không thể không nhắc tới tác dụng làm giảm trương lực cơ, chống lại sự co thắt và giúp người dùng dễ đi vào giấc ngủ hơn. Có thể nói, Rb1 chính là yếu tố làm nên sự khác biệt giữa nhân sâm Hoa Kỳ và các dòng nhân sâm khác trên thế giới. Mời bạn đọc thêm bài viết phân biệt nhân sâm tại đây.

Sâm Mỹ thường được sử dụng dưới dạng chiết xuất, chế biến thành dạng viên nang hoặc dạng nước uống giúp cho lượng ginsenoside trong sản phẩm cao hơn và đem lại sự tiện lợi cho quá trình sử dụng của người dùng.


Sâm Mỹ có tác dụng cao với sức khỏe


Sâm Mỹ chứa nhiều thành phần dưỡng chất

Tác dụng của sâm Mỹ

Sâm Mỹ được biết đến với rất nhiều những tác dụng đối với cơ thể, có thể kể đến như làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, lo âu, đối với những người có công việc, cuộc sống nhiều áp lực. Loại sâm này cũng có khả năng cao trong việc tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, giúp cơ thể có khả năng chống lại sự tấn công của nhiều loại virut, mầm bệnh khác nhau. Bên cạnh đó, cũng có thể sử dụng sâm Mỹ để cải thiện tình trạng hoạt động của hệ tiêu hóa.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được về đặc điểm của sâm Mỹ cũng như tác dụng của sâm mà bạn nên biết. 

Mong rằng bài viết hữu ích cho quá trình tìm hiểu của bạn đọc. Nếu như còn bất cức thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình.

Tham khảo thêm https://congtynhansam-namlinhchi.blogspot.com/2020/03/cung-ung-hat-giong-sam-han-quoc-tai-ha.html


Nhận xét